Chặng đua tại Đức kết
thúc với chiến thắng thuộc về Alonso và tay đua người Tây Ban Nha cũng
là tay đua duy nhất tính đến thời điểm hiện tại có được lần thắng chặng
thứ ba. Các đội sẽ không có nhiều thời gian nghỉ ngơi mà sẽ di chuyển
ngay đến Budapest nhằm chuẩn bị cho cuộc đua cuối cùng trước khi bước
vào thời gian nghỉ hè.
Đường đua Hungaroring tại Hungarian Grand Prix
nằm cách thủ đô Budapest 20km. Thành phố được chia làm hai phần bởi con
sông Danube nổi tiếng chảy qua: Phần nằm phía bờ tây có tên gọi là Buda
và phần ở phía đông là Pest. Lúc đầu, đường đua dự kiến được xây dựng
bao quanh công viên lớn nhất Budapest nhưng chính quyền thành phố đã
quyết định xây dựng một đường đua bên ngoài thủ đô. Đường đua được hoàn
thành chỉ trong 8 tháng và có vinh dự đăng cai chặng F1 đầu tiên vào năm
1986. Đường đua có một số thay đổi vào năm 2003 nhằm tăng khả năng vượt
mặt.
Hugaroring với chiều dài 4.381 km gồm có 16 góc cua (10 bên phải và 6
bên trái). Đây là một trong những đường đua có vận tốc vào loại thấp
nhất khi vận tốc tối đa là 291 km/h còn vận tốc trung bình chỉ vào
khoảng 194 km/h. Đây là đường đua đòi hỏi các tay đua cần giữ được sự
tập trung tối đa khi các góc cua nằm rất sát nhau. Tương tự như Monaco,
có rất ít cơ hội vượt mặt tại Hungaroring, góc cua số 1 mang đến
cơ hội lớn nhất và hầu như việc vượt mặt là không thể tại các góc cua
còn lại, trừ phi tay đua phía trước mắc sai lầm.
Hungaroring đòi hỏi chiếc xe được cân chỉnh ở mức lực nén cao nhất nhằm tạo cho chiếc xe có sự cân bằng tại các góc cua. Hệ thống treo cũng sẽ được điều chỉnh “mềm” hơn nhằm gia tăng lực bám đường. Đường đua không yêu cầu cao về động cơ khi chỉ có khoảng 58% thời gian của vòng chạy van tiết lưu được mở tối đa. Tuy nhiên, mo men quay động cơ phải hoạt động tốt nhằm tạo sức mạnh cho chiếc xe thoát cua nhanh chóng.
Pirelli sẽ mang đến Hungary các bộ lốp mềm và trung bình phục vụ cho
chặng đua. Tương tự như Monaco, với đặc tính khó vượt của mình, cuộc đua
phân hạng tại đây sẽ đóng vai trò hết sức quan trọng đến kết quả cuối
cùng tại Hungarian Grand Prix.

Hungarian Grand Prix diễn ra từ 27 đến 29/7
Hungaroring đòi hỏi chiếc xe được cân chỉnh ở mức lực nén cao nhất nhằm tạo cho chiếc xe có sự cân bằng tại các góc cua. Hệ thống treo cũng sẽ được điều chỉnh “mềm” hơn nhằm gia tăng lực bám đường. Đường đua không yêu cầu cao về động cơ khi chỉ có khoảng 58% thời gian của vòng chạy van tiết lưu được mở tối đa. Tuy nhiên, mo men quay động cơ phải hoạt động tốt nhằm tạo sức mạnh cho chiếc xe thoát cua nhanh chóng.

Sơ đồ Hugaroring
Đăng nhận xét