Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

26 thg 7, 2012

German GP 2012: Các điểm nhấn


Chặng đua tại Hockenheim đã kết thúc, nhưng nó để lại nhiều dấu ấn đáng chú ý, trong thời điểm F1 sắp bước vào kỳ nghỉ hè.

Red Bull đã quá quen với việc tính hợp lệ của chiếc xe của họ bị nghi ngờ, nhưng hiếm khi có chuyện các thành viên lãnh đạo của đội đua này đã được gọi vào văn phòng của Ủy ban Kỹ thuật FIA vào buổi sáng tại một chặng đua để tranh luận trường hợp của họ.

Động cơ của Red Bull

Hôm sáng Chủ nhật, các ông Christian Horner, Adrian Newey và các lãnh đạo của nhà cung cấp động cơ Renault Sport đã phải đối mặt với cáo buộc cho rằng Red Bull lập trình động cơ vi phạm các quy định hiện hành. Tuy nhiên, Red Bull phản đối và cho rằng việc họ làm hoàn toàn hợp lệ. Rốt cuộc, FIA đưa ra một tuyên bố rất khó hiểu. Tuyên bố nói rằng họ “không chấp nhận tất cả các lập luận của Red Bull”, nhưng lại đồng thời thừa nhận “cách lập trình động cơ không vi phạm các quy định hiện hành”.


Cuộc đua tại Hockenheim để lại nhiều dấu ấn đáng chú ý
Nói một cách đơn giản, chiếc xe của Red Bull là hợp lệ, nhưng lại không nằm trong tinh thần của quy định. Có vẻ FIA khá hậm hực với việc này. Một điều khác cũng chắc chắn là các đội đua khác sẽ không cho phép vấn đề này chìm xuống.

McLaren trở lại

Được người ta chú ý rất nhiều trong dịp cuối tuần tại Hockenheim, McLaren đang rất cần các gói nâng cấp có hiệu quả sau khi rơi xuống vị trí thứ tư trong bảng tổng sắp đội đua tại Silverstone. Phong độ của họ vào đợt chạy hôm thứ Sáu vẫn còn quá sớm để phán xét, nhưng đó là lời cảnh báo rằng đội đua này bây giờ nhanh ngang ngửa đối thủ trên đường khô.

Trong cuộc đua, Button xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 3 (và sau khi Vettel bị phạt, anh lên thứ 2). Hamilton kém may mắn khi chiếc xe bị hỏng động cơ, nhưng trước đó cũng đã kịp qua mặt Vettel và gây sức ép lớn đối với Alonso trước khi phải bỏ cuộc.

Tuy nhiên, McLaren vẫn có vấn đề. Các bản nâng cấp đã đưa họ trở lại thế cạnh tranh một lần nữa, nhưng Hamilton đã không ghi được điểm nào, và bây giờ đang kém Alonso tới 62 điểm. Button thậm chí còn trôi dạt xa hơn. Trong thực tế, hy vọng của McLaren trong mùa này là rất mong manh.

Ferrari vươn lên mạnh mẽ

Sau chiến thắng của Alonso, Ferrari tuyên bố “chúng tôi biết chúng tôi vẫn có rất nhiều việc phải làm, bởi chúng tôi vẫn không phải là đội đua nhanh nhất”. Phát biểu đó cho thấy sự điềm tĩnh của đội đua dày dạn trận mạc này.

Ở mức độ nào đó, Ferrari thừa nhận rằng họ có thể không nhanh hơn đối thủ nếu tính tốc độ một vòng đua, nhưng có vẻ như họ đang có chiếc xe toàn diện nhất trong các cuộc đua trên đường khô. Cuộc đua tại Hockenheim diễn ra trên đường khô và Alonso đã đánh bại Vettel khi cả 2 đều thực hiện chiến thuật lốp giống hệt nhau.

Ferrari đã đánh bại Red Bull và McLaren trong một cuộc chiến sòng phẳng ở Hockenheim, và bây giờ, đội đua Italia sẽ thách thức giành pole và giành chiến thắng trong mọi điều kiện.

Lotus giàu tham vọng

Lotus được cho là đã đầu tư một khoản rất lớn để nâng cấp toàn diện chiếc xe của Kimi Raikkonen, trong đó có hệ thống DRS kép - vốn được Mercedes sử dụng tiên phong.

Kết quả đợt chạy thử hôm thứ Sáu đã có dấu hiệu đáng khích lệ - dù họ gặp vài vấn đề khiến cuộc đua không diễn ra như ý muốn. Thế nhưng, một hệ thống như vậy không phải là việc có thể giải quyết gọn trong một thời điểm. Lotus cần phải thử nghiệm nhiều hơn để có được một hệ thống đủ mạnh. Họ sẽ trở lại trong chặng đua cuối tuần này ở Budapest. Tuy nhiên, lợi thế tốc độ trên đường thẳng sẽ phát huy tác dụng mạnh nhất trong các chặng đua ở Spa Francorchamps và Monza. Điều đó chỉ có thể đến sau kỳ nghỉ hè.

Đăng nhận xét

Credits