Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

1 thg 11, 2012

Vettel khiến đối thủ bực mình


Những chặng đua hoàn toàn thống trị vừa qua của Sebastian Vettel đã khiến các đối thủ của anh nổi quạu.



Những chiến thắng liên tục của Sebastian Vettel đã khiến các đối thủ của anh “nóng mặt”

Mặc dù phát biểu trước giới truyền thông sau chặng đua tại Ấn Độ, Fernando Alonso vẫn cố gắng giữ thái độ tích cực bằng cách tuyên bố rằng việc anh cán đích ở vị trí thứ 2 sau khi xuất phát ở vị trí thứ 5 cũng có nghĩa là anh có đủ 100% khả năng giành danh hiệu mùa này.

Thế nhưng, từ góc nhìn của Sebastian Vettel thì có vẻ không đúng như thế. Vettel đã giành được chiến thắng thứ tư liên tiếp tại Ấn Độ với khoảng cách nằm ngoài tầm với của bất kỳ ai, trong khi đó đây mới chỉ là lần đầu tiên Alonso lọt vào Top 2 trong vòng 7 chặng đua gần nhất.
Alonso và Hamilton chơi xấu?
Có vẻ như bất mãn với tình hình, cả Alonso lẫn Hamilton đều đưa ra các tuyên bố mang tính mỉa mai giống nhau, và đều nhằm vào Vettel.

Sau khi đã khẳng định rằng mình nỗ lực tới 120% để có được kết quả đó, và rằng anh vẫn hoàn toàn tin tưởng vào khả năng lên ngôi mùa này, Alonso “đá gió” Vettel: “Thế nhưng, lúc này tôi đang phải chống lại Adrian Newey (kỹ sư trưởng của Red Bull) chứ không phải với Vettel. Và vào thời điểm này, chúng tôi chưa thể thắng được ông ấy!”.

Hamilton cũng có những phát biểu tương tự với báo giới: “Việc Vettel thống trị vài chặng đua vừa rồi không có gì ngạc nhiên, bởi Red Bull đã thống trị trong vài năm qua. Họ có chiếc xe quá mạnh. Adrian là một thiên tài”.

Nói thẳng ra, cả Alonso lẫn Hamilton đều có ý nói rằng nếu không có chiếc RB8 quá nhanh thì Vettel sẽ chẳng là gì cả.

Mặc dù cả 2 đều hoàn toàn đúng về ông Newey, thì việc họ cố tình phủ nhận tài năng của Vettel là điều lẽ ra không nên có ở đẳng cấp này. Lý do rất đơn giản: chiếc xe không tự mình nó chạy trên đường đua, và không tự mình chiến thắng. Ngoài ra hơn ai hết, cả Alonso lẫn Hamilton đều hiểu rõ tay đua có vai trò quan trọng đến mức nào đối với toàn bộ quá trình phát triển chiếc xe.


RB8 là một chiếc xe xuất sắc, nhưng nó đã không thống trị như vậy vào đầu mùa giải. Vettel và Red Bull đã phải làm rất nhiều để có được chiếc xe nhanh như hiện nay.

Không chỉ có thế. Chính phong độ hoàn hảo ở đỉnh cao của Vettel mới mang lại cho anh chuỗi chiến thắng ấn tượng như vừa rồi. Đồng đội của anh, Mark Webber, với cùng một chiếc xe đó, đã không thể có được những kết quả ấn tượng như vậy.

Bên cạnh đó, cả Alonso lẫn Hamilton đều hiểu rằng một chiếc xe xuất sắc không có nghĩa là chắc chắn giành được chiến thắng hoặc danh hiệu. Năm 2007, bộ đôi này đang cùng thi đấu cho McLaren, và có chiếc xe xuất sắc nhất trên đường đua lúc đó, chiếc MP4-22. Chiếc xe này do chính ông Newey thiết kế! Thế nhưng, cả 2 đã không thể chạm tay vào chức vô địch.
Danh hiệu chỉ có thể đến với phong độ cao và ổn định. Sai lầm sẽ không được tha thứ và phong độ tầm thường sẽ không thể thành công. Vettel đã nhiều lần chứng minh trong suốt 3 năm qua rằng anh có khả năng chịu áp lực cực lớn để mang lại những vòng đua hoàn hảo, với tốc độ đỉnh cao và biết cách tận dụng tối đa mọi cơ hội.

Hai danh hiệu VĐTG mà anh đã có - và có thể sẽ là danh hiệu thứ 3 liên tiếp trong mùa này - hoàn toàn không phải là món quà từ trên trời rơi xuống. Đều là các nhà vô địch, lẽ ra Alonso và Hamilton phải biết nhiều hơn thế.

Thực tế khó khăn
Qua phát biểu của Alonso và Hamilton, có thể hiểu là cả 2 đang rất thất vọng. Họ cố gắng tự trấn an mình bằng cách “AQ”, để cố quên đi thực tế phũ phàng rằng cả 2 hầu như chẳng còn hy vọng gì trong mùa này. Khả năng cạnh tranh của họ với Vettel trên thực tế đã hoàn toàn “bốc hơi”.

Hamilton hiện chỉ đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, sau cả Kimi Raikkonen, trong khi chỉ còn lại 3 chặng đua cuối cùng. Mặc dù rất muốn có một danh hiệu trong tay trước khi rời khỏi McLaren để tới Mercedes, nhưng rõ ràng mọi chuyện hiện không còn nằm trong tầm kiểm soát của anh.

Alonso đang rất căng thẳng với tốc độ phát triển chậm chạp và kết quả không như ý muốn của chiếc Ferrari F2012. Anh từng bộc lộ sự khó chịu này trong một cuộc phỏng vấn gần đây, khi thẳng thừng chỉ trích rằng “Ferrari nói quá nhiều mà làm chẳng được bao nhiêu”. Thực tế là Alonso đã giậm chân tại chỗ trong vòng ít nhất 6 chặng đua vừa rồi, và khả năng Ferrari sẽ có được một cú đột biến nào đó để nhảy vọt qua Red Bull trong chặng đua cuối tuần này ở Abu Dhabi cũng là điều khó xảy ra.

Đăng nhận xét

Credits