Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet
Đua xe F1 - Giới thiệu đường đua Korean GP
Motor Sport - F1 - Korea Grand Prix Race
Đường
đua Yeongam nằm ở tỉnh Jeolla, cách thủ đô Seoul vào khoảng 400 km.
Jeolla là một tỉnh thuần nông chuyên trồng lúa nhờ vào lượng mưa dồi dào
và ổn định. Các thị trấn nhỏ xung quanh như Gwangju và Busan sẽ là nơi
người hâm mộ có thể chọn để trú chân. Do đường đua nằm ở khu vực tương
đối hẻo lánh nên vấn đề giao thông cũng như ăn ở là một bài toán khó cho
các nhà tổ chức. Tuy nhiên, một ý tưởng rất sáng tạo đã được đưa ra
nhằm giải quyết tình trạng khó khăn trên.
Những chiếc tàu du lịch đậu
xung quanh cảng biển gần với đường đua sẽ được tận dụng làm nơi nghỉ
ngơi. Điều này góp phần làm cho cuộc đua diễn ra tại đây mang một nét
riêng trong lịch thi đấu. Hàn Quốc là một trong những nước có nền công
nghiệp chế tạo ô tô phát triển hàng đầu trên thế giới. Họ đã có ý tưởng
tổ chức một cuộc đua F1 vào năm 1998 nhưng bị hoãn lại do chưa tìm đủ
kinh phí cho việc xây dựng một đường đua. Mãi cho đến năm 2010, Hàn Quốc
mới có vinh dự lần đầu tiên đăng cai một chặng đua F1.
Đường
đua có chiều dài 5.615 km gồm 17 góc cua (6 bên phải và 11 bên trái).
Giống với Singapore, Yeongam có hướng chạy theo chiều ngược kim đồng hồ.
Mặc dù vận tốc tối đa lên đến 315 km/h nhưng vận tốc trung bình chỉ vào
khoảng 195 km/h và chỉ có khoảng 55% thời gian của vòng chạy, van tiết
lưu sẽ được mở tối đa. Đường đua được chia thành 3 phần với những đặc
tính khác nhau.
Phần đầu tiên gồm 3 đoạn thẳng dài được nối với nhau
bằng những góc cua gắt. Phần thứ hai phần lớn là những góc cua tốc độ
cao uốn lượn và là nơi các tay đua thể hiện tài năng của mình. Phần còn
lại của đường đua mang đặc điểm của đường phố khi các góc cua phần lớn
là tốc độ thấp nằm liên tiếp nhau đòi hỏi các tay đua cần phải giữ sự
tập trung đối đa. Không chỉ mang lại thách thức cho động cơ cũng như tay
đua, đường đua Yeongan còn đòi hỏi các kỹ sư cân chỉnh lực nén chiếc xe
một cách hợp lý nhằm đạt vận tốc cao trên đoạn đường thẳng tại sector
đầu tiên cũng như sự cân bằng cần thiết tại các góc cua. Có nhiều góc
cua đòi hỏi yếu tố kỹ thuật rất cao như từ các góc cua từ số 4 đến số 6
và từ góc cua số 15 cho đến cuối vòng đua. Chiếc xe cần đạt được sự cân
bằng thật tốt tại những khu vực này mới có thể rút ngắn được thời gian
một vòng chạy. Ngoài ra, kỹ năng vào cua và khả năng bám đường của bộ
lốp khi thoát cua cũng hết sức quan trọng. Ngoài ra, các tay đua cần tìm
ra cho mình một line chạy thật hợp lí qua các góc cua số 1 và số 2 nhằm
đạt được vận tốc cao trên các đoạn thẳng dài, và qua đó tăng thêm cơ
hội vượt mặt đối thủ ngay tại góc cua gắt số 3 nằm ngay cuối đoạn thẳng
dài nhất.
Pirelli
sẽ mang đến Hàn Quốc những bộ lốp mềm và siêu mềm cho chặng đua. Alonso
đã không gặp may trong chặng đua tại Nhật khi trong buổi phân hạng,
Raikkonen gặp tai nạn và cờ vàng được phất lên khiến Alonso không thể có
một vòng chạy như ý. Trong cuộc đua chính, va chạm với Raikkonen ngay
góc cua đầu tiên khiến Alonso bị bể lốp và phải bỏ cuộc. Hy vọng vận may
sẽ mỉm cuời với tay lái người Tây Ban Nha trong 5 chặng còn lại của mùa
giải.
Đăng nhận xét