Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

26 thg 10, 2012

Indian GP 2012: Những câu hỏi tại Ấn Độ


Chỉ còn lại 4 chặng đua trong mùa giải 2012, nên cuộc đua cuối tuần này sẽ xoay quanh những vấn đề lớn chưa có lời giải đáp.



Chuyện tiền bạc, chuyện kẻ đi người ở, cuộc cạnh tranh tay đôi giữa Vettel và Alonso, những nỗ lực nâng cấp vào phút chót và nhiều vấn đề khác.

Liệu Massa sẽ duy trì được đà tiến bộ?
Phong độ rất ấn tượng trong vài chặng đua gần đây đã giúp Massa giành thêm được một năm hợp đồng nữa với Ferrari. Thế nhưng, sau bản hợp đồng đó, liệu anh có bị trượt trở lại với phong độ không mấy thuyết phục trước đây, khi tương lai đã được bảo đảm? Đó là một dạng câu hỏi kiểu con gà và quả trứng: không ai có thể chắc chắn là sự cải thiện phong độ gần đây của Massa đến từ triển vọng sẽ được tiếp tục ở lại, hay chính nỗi sợ hãi mất ghế tại Ferrari đã là động lực thúc đẩy anh thi đấu tốt hơn. Chặng đua cuối tuần này sẽ có câu trả lời.

Ai sẽ giành chiến thắng trong nỗ lực nâng cấp?
Nếu Ferrari không thể hiện được sự tiến bộ mà họ cần tại Ấn Độ, mùa giải năm nay đối với họ coi như sẽ kết thúc. Mọi hy vọng của Ferrari chỉ còn nằm ở danh hiệu cá nhân của Alonso, bởi Red Bull đã vượt quá xa trên bảng xếp hạng đội đua. Thế nhưng, Red Bull cũng sẽ mang đến Ấn Độ gói nâng cấp của riêng mình. Điều đó có nghĩa là nỗ lực của Ferrari càng trở nên khó khăn hơn. Nhìn vào phong độ trong thời gian gần đây, Red Bull có nhiều khả năng để thực hiện một bước nhảy vọt lớn hơn về phía trước, nhưng tầm quan trọng của gói nâng cấp lần này đối với Ferrari là quá lớn, nên sẽ chưa thể nói trước được điều gì.


Mercedes đang muốn gì?
Mùa giải năm nay của Mercedes có thể coi là thất bại. Thế nhưng, họ vẫn khẳng định là sẽ tiếp tục cải tiến chiếc W03, và cũng sẽ có một gói nâng cấp tại Ấn Độ lần này. Nhưng để làm gì? Phong độ của Mercedes ngày càng rơi xuống kể từ đầu giải và vào thời điểm này, tinh thần của cả đội đua cũng chẳng mấy phấn chấn hơn sau tuyên bố giải nghệ của Schumacher. Có thể họ đang tìm kiếm một số thành tích nhỏ nhoi nào đó trong 4 chặng đua cuối cùng để lấy đà tâm lý cho mùa sau, khi họ có Hamilton?


Xuất phát hàng đầu vẫn sẽ thành công?
Mặc dù mùa giải năm nay được coi là không thể đoán trước, thì các số liệu thống kê cho thấy rằng cuộc đua hầu như luôn được thống trị bởi các tay đua xuất phát trong 2 vị trí đầu tiên, với 13 chiến thắng trong tổng số 16 chặng đã đua thuộc về các tay đua được xuất phát ở vị trí số 1 và số 2, trong số đó 9 chiến thắng thuộc về tay đua giành pole. Liệu có tay đua nào ở hàng sau đủ sức phá vỡ quy luật này tại Ấn Độ?


Williams có thể tiến bộ hơn?
Sẽ khá an toàn khi nhận định rằng bất chấp mọi nỗ lực từ Toro Rosso và ngôi sao đang lên Daniel Ricciardo của họ (người thi đấu rất ổn định kể từ sau kỳ nghỉ hè), thì Toro cũng sẽ không thể giành lấy vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng đội đua hiện nay của Williams. Thế nhưng mặt khác, liệu đó có phải là điều gì đáng mừng đối với Williams?

Hiện kém Force India 31 điểm, Williams tới Ấn Độ sau một màn trình diễn nghèo nàn tại Hàn Quốc, và người ta cho rằng vào thời điểm này, sẽ chẳng có phương thuốc kỳ diệu nào có thể giúp Williams tìm được sự ổn định trong phong độ thi đấu. Mặc dù một vài ý kiến có thể cho rằng sự bất ổn của Williams đến từ các trò hề của Pastor Maldonado và sự non kém của Bruno Senna, nhưng sự thật là chính chiếc xe của họ mới là vấn đề. Nó đơn giản là không đủ nhanh.

Williams tuyên bố họ có khả năng phát triển tốc độ bằng một gói nâng cấp vào cuối tuần này, và sẽ cạnh tranh trong khu vực có điểm. Giả dụ như họ làm được điều đó thì cũng sẽ có một câu hỏi khác được đặt ra: liệu họ có làm được như thế trong các chặng đua còn lại của mùa giải?

Liệu có xảy ra các va chạm ngớ ngẩn?
Vài chặng đua gần đây đã trở thành đề tài đàm tiếu của giới F1 xoay quanh những tai nạn đáng tiếc và cũng rất “trời ơi đất hỡi” mà các tay đua non kinh nghiệm gây ra. Trong tình huống mới nhất, cả Jenson Button lẫn Nico Rosberg đều đã bị loại khỏi cuộc đua tại Hàn Quốc trong khi chưa kịp hoàn thành vòng đầu tiên vì sự sơ suất của Kamui Kobayashi. Trước đó, những lỗi lầm tệ hại liên tiếp của Romain Grosjean thậm chí đã khiến nhiều người lên tiếng đòi phải “treo bằng lái” đối với tay đua trẻ của Lotus này.

Thế nhưng, câu trả lời thật sự chỉ có thể đến từ Hiệp hội các tay đua GP - GPDA. Tổ chức này cần có các chương trình nghiêm túc trong việc định hướng thái độ chuyên nghiệp cho các tay đua, nhất là các tay đua trẻ mới vào nghề, để tránh các sai sót tương tự. Các sai lầm như thế có thể dẫn đến những hậu quả rất lớn đối với người không may bị nạn.

Đăng nhận xét

Credits