Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

12 thg 9, 2012

Italian GP 2012 Chiến thắng quan trọng của Hamilton



Lewis Hamilton đã giành được một chiến thắng áp đảo ở Monza cho McLaren, nhưng chính Sergio Perez mới là tay đua chói sáng nhất, trong một cuộc đua đã khiến các bảng xếp hạng đảo lộn.

Những cuộc vượt mặt tại Italian GP 2012 diễn ra rất gay cấn
Chặng đua tại Monza là một bước ngoặt đối với nhiều tay đua và đội đua. Ngoài việc Lewis Hamilton khẳng định mình sau scandal tiết lộ thông tin mật, thì Felipe Massa cũng phần nào chứng minh được rằng anh vẫn xứng đáng được Ferrari cân nhắc giữ lại. Sergio Perez cho thấy vì sao anh lại được Ferrari quan tâm đến thế. Và cả sự thất vọng tột cùng của Red Bull khi lần đầu tiên sau hơn 30 chặng đua, họ hoàn toàn trắng tay trong một cuộc đua.

Massa chia tách McLaren
Massa đã thực hiện một cú bứt phá mạnh mẽ từ vị trí thứ 3 lúc xuất phát, nhanh chóng vượt qua Jenson Button. Khi tới khúc cua đầu tiên, anh đã ở ngang hàng với Hamilton - người xuất phát ở vị trí số 1. Phía sau họ, Michael Schumacher duy trì thành công vị trí thứ 4 dưới áp lực từ Sebastian Vettel đang ở vị trí thứ 5, trong khi đồng đội Nico Rosberg bị rơi xuống rất xa phía sau.

Thế nhưng, Alonso đã xuất hiện ngay phía sau Vettel chỉ sau vòng đầu tiên. Mặc dù chỉ xuất phát ở vị trí thứ 10 sau một cuộc đua phân hạng thất bại, anh đã liên tục vượt lên chỉ sau một vòng đua. Sau khi giành được 2 vị trí ngay trong cú xuất phát, anh đã vượt qua Kamui Kobayashi và rồi qua luôn cả Kimi Raikkonen.

Vettel cố gắng đưa Schumacher vào giữa anh và Alonso, nhưng tay đua của Ferrari đã không cần mất quá nhiều thời gian để vượt qua huyền thoại người Đức và đặt Vettel vào tầm ngắm. Một vài vòng sau đó, Schumacher đã là một trong số các tay đua đầu tiên thực hiện cú vào pit thứ nhất. Cũng đáng lưu ý là tay đua của Mercedes đã phải thực hiện tới 2 cú pit, trong khi hầu hết các tay đua khác chỉ cần có một cú pit.

Vettel bị trừng phạt, Red Bull trắng tay
Massa đã dần dần bị Hamilton bỏ rơi lại phía sau, khoảng cách giữa họ tăng lên thành 4”700 ở vòng 15. Tuy nhiên, trong khi các đội đua đang ở vào giai đoạn chăm chú theo dõi tình trạng của lốp xe, Ferrari đã gặp khó khăn khi chiếc xe của Massa không truyền được dữ liệu kỹ thuật về cho đội đua.

Không có thông tin kỹ thuật để phân tích, Ferrari mất phương hướng trong việc hướng dẫn Massa. Vòng thứ 19, anh bị Button vượt qua và giành lại vị trí số 2 bị mất từ cú xuất phát. Vòng 20, Massa vào pit cho dù anh không thật sự biết rõ tình trạng lốp xe của mình ra sao. Hai vòng sau đó, lần lượt cả Alonso lẫn Vettel cũng vào pit. Khi ra khỏi pit, cả 2 bắt đầu một cuộc săn đuổi.

Không lâu sau đó, Alonso đã tiến tới đủ gần với Vettel để kích hoạt DRS thực hiện cú vượt mặt. Mọi chuyện xảy ra y hệt như trong chặng đua tại đây năm 2011, có điều vai trò của cả 2 đã thay đổi. Lần này, Alonso là người cố gắng vượt mặt và Vettel ép anh ra phía thảm cỏ ngoài đường đua.

Sự khác biệt là ở chỗ, lần này một hình phạt đã được FIA đưa ra cho Vettel, buộc anh phải chạy xuyên qua khu pit. Sau đó một vòng, Alonso vượt Vettel thành công. Chỉ sau đó vài vòng đua, Vettel phải bỏ cuộc vì hỏng xe, rồi đến lượt Webber cũng với lý do tương tự.

Perez nổi lên, Ferrari công khai xác lập ưu tiên
Trong khi Alonso đã vượt qua Vettel, Hamilton cũng giành lại được vị trí số 1 từ tay Perez (sau khi vào pit thay lốp). Tay đua của Sauber đã bắt đầu với lốp cứng và không ngần ngại bung sức để vượt qua hàng loạt đối thủ, gồm Rosberg, Senna, Paul di Resta, đồng đội Kobayashi và cả Raikkonen. Cũng vào giai đoạn này, Button đã phải bỏ cuộc vì lỗi hệ thống bơm nhiên liệu.

Đà tiến bộ của Perez đã bị trì hoãn bởi Raikkonen, khi tay đua của Lotus vượt qua anh. Tuy nhiên, Perez đã không chấp nhận bị vượt mặt, và chỉ một vòng sau đó anh giành lại vị trí của Raikkonen.

Với Alonso chạy thứ 3, sau Massa, một sự thay đổi vị trí giữa 2 chiếc Ferrari là không thể tránh khỏi. Với việc xác lập ưu tiên đã trở nên hợp lệ, Ferrari có thể chỉ cần đơn giản là yêu cầu Massa tránh sang một bên. Tuy nhiên, radio của Ferrari lại không hề có mệnh lệnh nào như thế.


Trong một thông điệp radio, kỹ sư trưởng Rob Smedley nói với Massa hãy “nghĩ về việc kiểm soát lốp xe”. Ngay sau đó, Smedley cho Massa biết rằng Alonso đã tiến vào trong phạm vi có thể kích hoạt DRS, và cú hoán đổi vị trí không thể tránh khỏi đã diễn ra. Rồi ngay sau đó, Massa lại nhận được một thông điệp yêu cầu hãy tăng tốc, bởi Perez đã xuất hiện ở phía sau.

Thế nhưng, điều đó là vô ích. Tay đua của Sauber đã nhanh hơn tới 1” cho mỗi vòng đua, và sớm bám sát Massa. Anh thậm chí đã không cần phải sử dụng DRS để thực hiện cú vượt mặt sau đó. Mục tiêu tiếp theo của Perez là Alonso, và anh cũng chẳng gặp chút khó khăn nào. Perez giành vị trí thứ 2.

Sau cuộc đua, Hamilton cho biết anh đã rất vui khi biết Perez đã vượt Alonso, cho dù McLaren lo ngại với tốc độ của Perez và yêu cầu anh tăng tốc. Đã tích lũy được khoảng cách rất lớn, Hamilton không gặp khó khăn trong việc duy trì vị trí số 1 cho đến khi cán đích.

Hamilton giành chiến thắng, có nghĩa bây giờ anh là đối thủ cạnh tranh chức vô địch gần nhất với Alonso, và Raikkonen chỉ kém một điểm ở phía sau anh. Alonso đã rất thành công trong việc hạn chế thiệt hại do chiếc xe không đủ nhanh và nhờ đó vẫn duy trì được khoảng cách tương đối tốt trên bảng xếp hạng cá nhân.
Với việc Perez giành được cú podium bên cạnh Hamilton và Alonso, chặng Italian GP đã hoàn toàn thuộc về 3 tay đua đã gặp tai nạn rất đáng tiếc tại Spa một tuần trước.

Đăng nhận xét

Credits