Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

9 thg 6, 2012

Kết quả F1 - 2012 - chặng 3 - Thượng Hải - Trung Quốc

3 tuần chờ đợi, là khoảng thời gian dài nhất trong mùa giải để các đội có đủ thời gian có những cải tiến đáng kể. Không phụ công sức của đội ngũ kỹ thuật, Mercedes đã có môt chặng đua thành công ngoài mong đợi, dù không hoàn toàn trọn vẹn như cuộc đua phân hạng hôm qua.




Không hiểu Mercedes đã cải tiến những gì cho chiếc xe, nhưng Schumacher đã đứng đầu cuộc đua thử P2. Còn trong cuộc đua phân hạng hôm qua, Rosberg đã giành vị trí đầu tiên, với thành tích ấn tượng đến nỗi, dù chỉ thực hiện 1 lần chạy duy nhất, nhưng trong khi Q3 mới qua được 1/2 thời gian, còn tới 5' nữa mới kết thúc, Rosberg đã rời khỏi xe và chờ đợi kết quả cuối cùng trong một trạng thái vô cùng hưng phấn. Trong suốt thời gian còn lại, dù nỗ lực đến đâu, các đối thủ lẫn đồng đội Schumacher cũng không thể san lấp khoảng cách hơn 0,5s với Rosberg. Với việc Hamilton bị trừ 5 bậc xuất phát, Schumacher chiếm nốt vị trí thứ 2 trong hàng đầu tiên. Lần đầu tiên trong đời, Rosberg xuất phát đầu, và cũng từ năm 1955 đến nay, Mercedes mới có 1 tay đua đạt thành công như vậy trong cuộc đua phân hạng.

Rosberg đã có 1 pha xuất phát tuyệt vời, tạo ra khoảng cách an toàn với các đối thủ ngay từ góc cua đầu tiên. Theo dõi F1 trong thời gian dài, chưa bao giờ tôi thấy Rosberg thi đấu hay đến vậy, và cũng ít thấy tay đua nào xuất phát tốt như vậy. Anh bảo vệ được vị trí này trong suốt cuộc đua, chỉ thỉnh thoảng nhường cho các đối thủ trong thời gian ngắn sau khi vào pit để thay lốp. Với chiến thuật 2 lần vào pit khá mạo hiểm, khi mà gần 1/3 phần cuối chặng đua, các liên lạc viên liên tục cảnh báo Rosberg về việc lốp có vấn đề, nhưng anh vẫn kiên trì thực hiện chiến thuật, giữ vững khoảng cách 25s so với người về nhì, cho đến khi cần giảm tốc độ giữ sự an toàn trong 2 vòng cuối cùng. Rosberg hơn Button, người về nhì tận 20s. Cá nhân tôi thì đoán rằng Mercedes không dự định chiến thuật 2 pit cho Rosberg, nhưng với cơ hội lần đầu thắng chặng, Rosberg đã mạo hiểm với 1 bộ lốp mòn rất nhiều, vì nếu anh thay lốp lần nữa, gần như chắc chắn sẽ bị Button vượt mặt.

Chặng đua sẽ hoàn hảo hơn với Mercedes, nếu đội ngũ kỹ thuật không mắc lỗi trong khi thay lốp cho Schumacher ngay lần đầu vào pit. Phát hiện sự việc, Schumacher đã chạy chậm lại và cho xe đậu vào bãi cỏ, nơi rất an toàn để... bỏ cuộc . Rất tiếc cho Mercedes, khi đó Schumacher đang giữ được vị trí thứ 2, và với cải tiến của chiếc xe đã được thể hiện trong các cuộc đua thử và phân hạng, có thể nghĩ đến việc Mercedes đã đánh mất chiến thắng 1-2.

McLaren, cũng có thể nói là đã có 1 chặng đua tốt, khi Button về nhì và Hamilton giành nốt vị trí cuối cùng trên bậc Podium, khi cả 2 chỉ xuất phát ở các vị trí số 5 và 7. Cũng về thứ 3 như 2 lần trước, nhưng Hamilton tỏ rõ sự hài lòng, khi vui cười sung sướng suốt quá trình trao giải. Với thành tích này, Hamilton tạm thời dẫn đầu trên bảng tổng sắp chung cuộc của các tay đua, còn Button thì ở vị trí số 2.

Webber, lại 1 lần nữa xuất phát kém cỏi, để tuột từ vị trí số 6 xuống 8.Trong suốt thời gian còn lại, anh đã nỗ lực để có ví trí số 4 chung cuộc sau khi truy đuổi Hamilton không thành công ở những vòng cuối, nhưng lại vượt qua người đồng đội Vettel, một hành động không được đội Red Bull cho phép trong 2 mùa giải 2010, 2011 vừa qua. Chỉ đến năm nay, khi Vettel lép vế so với các đối thủ và cả với đồng đội Webber, Web mới thoải mái thi đấu tay đôi với Vettel, người đã bất ngờ gây thất vọng khi không vượt qua Q2 trong cuộc đua phân hạng hôm qua. Tay đua còn lại của Red Bull chỉ xuất phất thứ 11, nhưng cũng nỗ lực với chiến thuật 2 pit để có được vị trí số 5 đầy khiêm tốn nhưng đầy may mắn, khi Schumacher và Raikkonen đáng ra đã có những kết quả tốt hơn nếu không gặp những trục trặc khác nhau.

Grossjean, người duy nhất không thực hiện vòng nào trong Q3 hôm qua để giữ lốp, đã giành kết quả khả quan khi kết thúc thứ 6, sau khi xuất phát thứ 10. Raikkonen, tay đua hứa hẹn có kết quả tốt sau khi xuất phát thứ 4, đã gặp một trục trặc nào đó với chiếc xe ở những vòng cuối cùng khi đang đứng thứ 2, và liên tục bị các xe khác vượt mặt, cuối cùng chỉ kết thúc ở vị trí 14 chẳng có điểm nào. Đây chính là giai đoạn hấp dẫn nhất của cuộc đua hôm nay, từ vòng 45 đến 55, khi 5 xe của Raikkonen, Vettel, Button, Webber, Hamilton liên tục có những cuộc bám đuổi và vượt mặt quyết liệt, cực kỳ hấp dẫn, đến nỗi cá nhân tôi đánh giá Thượng Hải là chặng đua hấp dẫn nhất trong số 3 chặng đã diễn ra.

Williams, đội đua rất tiến bộ trong năm nay, đã cực kỳ thành công, khi 2 tay đua Senna và Maldonado chiếm các vị trí thứ 7 và 8, dù chỉ xuất phát thứ 13 và 14, đánh bại Kobayashi và Perez của Sauber, vốn có các vị trí xuất phát thứ 3 và 8 tốt hơn nhiều.

Ferrari, đúng như sự thận trọng của Alonso, không có kết quả khả quan, khi Alonso vê thứ 9, đúng vị trí mà anh có sau phân hạng, còn Massa dù có thời điểm đua tranh quyết liệt với nhóm trên, chỉ kết thúc thứ 13, vẫn chưa có điểm nào trong tay.

Sau đây là thứ hạng chung cuộc của các tay đua và các đội



Vòng đua tới sẽ đến trong tuần sau, diễn ra ở trường đua Sakhir - Barain.

Đăng nhận xét

Credits